Sinh viên K17 Luật kinh tế với kỳ học Giáo dục Quốc Phòng tại trường Quân sự Quân khu 5

Từ ngày 23/07/2018 đến 16/08/2018, các bạn sinh viên Khóa 17 Luật Kinh tế tham gia học GDQP tại trường Quân sự Quân khu 5.

Đây là chương trình học bắt buộc của mọi sinh viên, nhưng các bạn LE17A1 và LE17A2 tại biến nó thành chuỗi ngày đầy thú vị, là nơi cất chứa những kỷ niệm đẹp nhất, những kỷ niệm không thể nào quên được trong đời sinh viên.

Ở đây, các bạn lần đầu được rèn luyện tính kỷ luật, kỷ cương của quân đội như thức dậy đúng giờ, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, gấp chăn mền gọn gàng, quần áo nghiêm chỉnh, ăn ngủ điều độ. Cũng tại nơi đây, các bạn sinh viên đã xích lại gần nhau hơn với những buổi giao lưu văn nghệ, đọc báo, nghe đài, cùng nhau học và cùng nhau chơi trong suốt 3 tuần liền. Những tình bạn chớm nở, hoặc ngày càng sâu sắc hơn. Các bạn đã trưởng thành hơn, biết quan tâm đến nhau hơn, cũng quen biết nhiều bạn sinh viên khoa khác, ngành khác hơn.

Hòa cùng nỗi niềm của các bạn, các thầy cô Khoa Luật đã không quản ngại đường xá xa xôi, đến thăm hỏi tình hình sinh hoạt, học tập của các bạn cùng những túi quà nhỏ là trái cây, là bánh kẹo. Cô trò cùng trò chuyện, đàn hát, ăn uống, tâm sự về những gì xảy ra trong tuần vừa qua, trò thi nhau kể, cô thì chăm chú lắng nghe. Hình ảnh hòa hợp và đáng yêu này đã được ghi lại bởi camera-man "giấu mặt", chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ của thời sinh viên. Mải trò chuyện và chụp ảnh với đám "nhất quỷ nhì ma" này quá mà các cô suýt nữa thì trễ xe về luôn :D May mà vẫn kịp sau những bước chạy marathon trên mấy đôi guốc cao ... gần một tấc :D 

Còn hơn một tuần nữa thôi, các em cố gắng nhé! Hãy lưu giữ thật nhiều thật nhiều những kỷ niệm đẹp của thời sinh viên, để hành trang tương lai của mình đong đầy tình bạn, tình thầy trò - thứ mà các em khó có thể tìm lại được nếu để nó vụt qua.