Chung kết Cuộc thi tranh biện Sera Monastery 2020

Trong không khí sôi nổi và hào hứng của toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên Khoa Luật, cuộc thi tranh biện Sera Monastery mùa 2 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Cuộc thi tranh biện Sera Monastery là một trong những hoạt động thường niên của Khoa Luật, được CLB Light of Law tổ chức với sự ủng hộ nhiệt tình của các thầy cô giảng viên và tinh thần tham gia sôi nổi của toàn thể sinh viên trong và ngoài Khoa.

Đây là một sân chơi lành mạnh, giúp các bạn rèn luyện bản thân, và đồng thời, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên trong Khoa giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Đối với sinh viên Luật, tranh biện giúp các bạn rèn luyện những kỹ năng mềm quan trọng đối với chuyên ngành mà mình lựa chọn học tập, như kỹ năng nắm bắt và giải quyết vấn đề thông qua việc chỉ ra những xung đột giữa các luận điểm, kỹ năng truyền đạt một cách thuyết phục, kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện và lập luận logic, rèn luyện cho các bạn thái độ cởi mở, tôn trọng bản thân và đối thủ. Kết luận của tranh biện thường mang tính tương đối, không có đúng nhất mà chỉ mang tính tạm thời tại thời điểm kết thúc cuộc tranh biện. Tranh biện là một quá trình liên tục, bởi thế, tranh biện là một công cụ tuyệt vời để thúc đẩy chúng ta học tập suốt đời.

Chính vì vậy, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của Quý vị khách mời là những luật sư, diễn giả nổi tiếng. Về tham dự cuộc thi tranh biện Sera Monastery 2020, Khoa Luật vô cùng vinh hạnh đón tiếp Quý vị khách mời đồng thời là Ban giám khảo của Vòng chung kết:

  1. ThS.LS Nguyễn Cao Hùng – Giám đốc Kim Trọng Hùng Group
  2. ThS.LS Huỳnh Phan Thiên Phúc – Giám đốc công ty Luật sư Riêng CN Đà Nẵng
  3. ThS.Nguyễn Thế Dân – Giảng viên thỉnh giảng Khoa Luật Trường Đại học Đông Á
  4. ThS.Nguyễn Thị Thu Vân – Tổ trưởng Tổ Kỹ năng Trường Đại học Đông Á
  5. Đại diện các câu lạc bộ kết nghĩa: CLB Khoa học pháp lý, CLB Sách và Hành động, CLB YOLO

Các đội thi trong cuộc thi tranh biện Sera Monastery 2020 cũng đã cống hiến những màn thi đấu "nghẹt thở". Các bạn đã trưởng thành rất nhiều so với Vòng Sơ loại đầu tiên, và ngày càng hoàn thiện bản thân với những lập luận sắc bén, logic và tài "ứng biến" phản biện cực nhanh trước đối thủ của mình.

Với vốn kiến thức sâu rộng, những lời nhận xét sắc sảo và phần chấm điểm công tâm, Ban giám khảo đã chọn ra được 4 đội thi về đích với thứ tự như sau:

  • Giải Nhất: THE STARS
  • Giải Nhì: DREAM MAKERS
  • Giải Ba: FLAMES
  • Giải Khuyến khích: AHA
  • Giải cá nhân xuất sắc nhất: Hoàng Thị Thu Hương lớp LE19A1A

Chúc mừng tất cả các đội thi. Sau hôm nay, các em đều đã là nhà vô địch trong trái tim khán giả!

Và cũng chúc mừng CLB Light of Law đã tổ chức thành công một cuộc thi vô cùng tuyệt vời, nơi tài năng của sinh viên Luật được tỏa sáng!