Seminar sinh viên: Thực tập nghề nghiệp 1

Chiều ngày 18/09/2018 vừa qua, tại phòng 401 đã diễn ra buổi Seminar đầu tiên của sinh viên khóa 16 Khoa Luật.

Nội dung chính của buổi seminar này là tổng kết TTNN1, rút ra những điểm mạnh điểm yếu, những khó khăn hạn chế và những kiến nghị của sinh viên khóa 16 để lần TTNN2 phát huy tốt hơn nữa, đồng thời cũng là tư liệu cho TTNN1 của Khóa 17 và 18.

\

Đứng từ góc độ Giảng viên hướng dẫn TTNN1, cô Lai và cô Hà đã chỉ rõ những điểm còn cần khắc phục của sinh viên khóa 16, tuyên dương những Báo cáo đạt yêu cầu, đồng thời nhấn mạnh những điểm mà sinh viên cần lưu ý trong lần TTNN tiếp theo.

 

Về phía sinh viên, phần lớn các bạn đều muốn kéo dài thêm thời gian thực tập để có thể học hỏi nhiều hơn, trau dồi, luyện tập và tiếp xúc với thực tiễn nhiều hơn nữa. Đồng thời, các bạn còn muốn đi thực tập ở những nơi xa hơn nữa, được giao lưu thực tập với các sinh viên trường khác, tỉnh thành khác. Đây là một tín hiệu đáng mừng vì các bạn đã có những nhận định cơ bản về nghề nghiệp, thái độ cầu tiến và quyết tâm cho tương lai của bản thân mình. Bên cạnh đó, các bạn còn nhận ra khả năng tin học của mình còn cần phải trau dồi nhiều hơn nữa để đáp ứng nhu cầu công việc. Kỹ năng giao tiếp và mức độ thích ứng với công việc của các bạn cũng đã được nâng cao thông qua đợt TTNN1 này.

Để kết thúc buổi seminar, cô TS.Nguyễn Ngọc Thanh Hà - Trưởng Khoa Luật cũng đã tổng kết sơ bộ và nhắc nhở các bạn sinh viên cần ý thức hơn nữa giá trị của những đợt TTNN để vững kiến thức, giỏi kỹ năng và biết vận dụng linh hoạt vào công việc trong tương lai.