Sinh viên đại học Đông Á với văn hóa học tập và làm việc online

Không chỉ trong những lúc dịch bệnh không thể học tập trung tại trường, các bạn sinh viên Đại học Đông Á vốn đã hình thành cho mình những thói quen học tập và làm việc online hiệu quả.

Các bạn sinh viên Luật nói riêng và sinh viên đại học Đông Á nói chung đã được trang bị đầy đủ kỹ năng và phương pháp học online với chuyên đề "Phương pháp học đại học - xu hướng công nghệ 4.0" và "Kỹ năng học tập và làm việc trên môi trường số" nên đã quá tự tin trong việc tham gia học tập những khóa học online đã được đầu tư bài bản từ phía các thầy cô giảng viên giàu kinh nghiệm và cả giảng huấn đến từ doanh nghiệp.

Ở đây, các bạn sẽ được sử dụng công cụ phầm mềm Canvas để học online theo phương pháp FC (Flipped Class). Khác với lớp học truyền thống, các bạn sinh viên sẽ truy cập hệ thống Canvas của nhà trường và tự học ở nhà, đọc và nghiên cứu tài liệu thầy cô yêu cầu, làm việc nhóm và có buổi gặp thầy cô trên nền tảng Google Meeting để chia sẻ thắc mắc, giải đáp và thực hành bộ tình huống mẫu.

Với phương pháp học này, việc học online không còn trở nên khó khăn nữa. Thùy Nhung - sinh viên năm ba khoa Luật trường Đại học Đông Á chia sẻ: "Thậm chí em còn thích học online hơn. chúng em được rèn luyện tính chủ động và tích cực trong học tập, và lúc giao tiếp với thầy cô qua Google Meeting cũng mạnh dạn hơn, tích cực phát biểu và làm bài tập hơn. Em cũng thích được học online tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển, tất nhiên là em cũng tham gia học tập đúng giờ và làm việc nhóm đầy đủ nữa. Học nhóm online thì các bạn không thể viện cớ xe hư để vắng mặt rồi ..."

Đồng hành cùng sinh viên, những bài soạn giảng Canvas của thầy cô cũng được đầu tư hơn bao giờ hết. Rất nhiều thầy cô đã chuẩn bị học liệu gồm nhiều video, bài báo, tình huống hấp dẫn để các bạn sinh viên càng thêm say mê học tập.

Dịch covid không cho các bạn sinh viên lên lớp học trực tiếp, nhưng làm sao ngăn các bạn học tập chăm chỉ trên môi trường số, phải không nào?!