Toạ đàm trực tuyến: Quyền tự do ngôn luận

Sáng ngày 08/11 vừa qua, Toạ đàm trực tuyến "Quyền tự do ngôn luận" do Khoa Luật - Trường Đại học Đông Á tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp

Với sự tham gia của toàn thể Giảng viên cùng với hơn 300 sinh viên, buổi Toạ đàm đã ghi lại những dấu ấn đáng nhớ trên con đường chinh phục tri thức của thầy và trò Khoa Luật.

Mở đầu Toạ đàm, cô ThS. Lê Thị Thanh Lai - Phó Trưởng Khoa Luật đã có vài lời phát biểu về ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, đồng thời truyền thêm ngọn lửa và niềm đam mê với nghề cho sinh viên. "Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, đề cao giá trị của pháp luật, định hướng cho công dân có tinh thần thượng tôn pháp luật và có hành vi thực hiện pháp luật đúng đắn. Đề cao quyền và trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật. Qua đó góp phần nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật, xây dựng tình yêu nghề đối với sinh viên Luật..."

Có thể là tranh biếm họa về một hoặc nhiều người và văn bản

Tiếp đó là những bài tham luận chất lượng về quyền tự do ngôn luận. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phong thái tự tin, sinh viên Phạm Phương Loan đã đem đến cho buổi Toạ đàm tham luận về "Sinh viên với quyền tự do ngôn luận". Cách đặt vấn đề thu hút và đề ra những giải pháp có tính khả thi, kịp thời cho thấy tinh thần ham học hỏi, luôn quan tâm đến các vấn đề pháp luật - xã hội cũng như tư duy và thái độ sống tích cực của em. "Thực trạng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí ở Việt Nam hiện nay" do sinh viên Nguyễn Trần Cao Kỵ trình bày cũng đã đề cập, phân tích đến những vấn đề "nóng hổi" hiện nay dưới góc nhìn phân tích pháp luật, từ đó cũng cho thấy được điểm tốt và những điểm còn hạn chế đối với quyền tự do ngôn luận ở nước ta.

Có thể là hình ảnh về 6 người và văn bản

Có thể là tranh biếm họa về ‎5 người và ‎văn bản cho biết '‎GHI Truong đang trình bày 1, Quyền ựp III, Sinh viên với quyền tự do ngôn luận ngôn luận trong nhận thức của sinh viên. Quyền khuôn 4 do ngôn luận pháp luật TOẠĐ QUY quyền con LINE NGÃN trong TOẠĐÀM ONLINE QUYỀ phát triến Tien Nguyen ThiA. trong nhà trường nền ảng để khác với ngôn luận ĐÀM QUY DONG do LamHoHai QUYỀNTUDONGÃN Tung Xuan 小 nguyen 08:41 exe-cdxk-oub Atvnows Loan MAGAOT WAwHotn 221 người khác םO‎'‎‎

Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản

Phần gây ấn tượng nhất trong buổi Toạ đàm có lẽ là trận thi đấu tranh biện với kiến nghị: Đề xuất xây dựng "Bộ quy tắc ứng xử livestream" để ngăn ngừa lợi dụng quyền tự do ngôn luận. Đội TIGER ủng hộ và đội SKYLINE phản đối kiến nghị. Cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một màn thi đấu tuyệt vời, kịch tính với những luận điểm, luận chứng, luận cứ thuyết phục. Ngay cả khi hai đội thi đấu xong, khản giả vẫn còn rất nhiều ý kiến muốn tranh luận thêm, trao đổi với nhau và với thành viên đội thi. Những lập luận sắc sảo của sinh viên và tinh thần thi đấu fair play cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã đẩy cảm xúc của hơn 300 người lên cao nhất. Đây hẳn là kỷ niệm khó quên của cả hai đội thi lẫn những ai đang tham dự buổi Toạ đàm về "Quyền tự do ngôn luận" hôm ấy.

Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'T TỌA DAM ONLINE QUYÊN TỰ DO NGÔN LUẬN TỌA Đ AM ONLINE QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN ĐỘI ĐỒNG TIGER ĐỘI PHÀN ĐỐI SKYLINE'

Các thầy cô cố vấn, ban giám khảo cũng đã dành cho các thành viên đội thi những lời khen ngợi và một số góp ý để các bạn tự hoàn thiện thêm. Với việc nổi trội hơn một chút về phong cách thi đấu, đội SKYLINE đã giành được chiến thắng trong trận đấu này. Khán giả cổ vũ đội SKYLINE cũng có cơ hội nhận được phần quà của ban tổ chức với việc dự đoán chính xác kết quả trận đấu.

Khép lại một buổi Toạ đàm đáng nhớ, thầy và trò Khoa Luật Trường Đại học Đông Á cũng chia sẻ thêm góc nhìn của bản thân về "Quyền tự do ngôn luận" và háo hức đón chờ những hoạt động bổ ích thú vị tiếp theo.