238 vé xe Tết gửi đến sinh viên khó khăn 16 tỉnh miền Trung trong chương trình "Xuân sẻ chia" của trường Đại học Đông Á

Như thường lệ, mỗi dịp Tết đến Xuân về, thầy và trò Trường Đại học Đông Á lại cùng nhau thực hiện những chương trình tặng vé xe Tết (200.000 đồng/vé) cho sinh viên khó khăn các tỉnh miền Trung, góp một phần nhỏ bé vào chuỗi các hoạt động chung tay vì cộng đồng.

Năm nay, Đoàn trường Đại học Đông Á phát động chuỗi chương trình "Xuân sẻ chia" với nhiều hoạt động thú vị. Các bạn sinh viên thực hiện các Mô hình Các Cột Cờ Quốc Gia, Cột Mốc Biên Giới Chủ Quyền để đấu giá gây quỹ bằng các vật liệu tái chế.

Sinh viên luật đã chọn thực hiện một mô hình đầy ý nghĩa - Cột cờ Trường Sa - gợi nhớ về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc, cũng là một trong những vấn đề nổi trội, được nhắc đến nhiều nhất trong năm vừa qua. Nhân dịp năm mới, sinh viên Luật xin kính gửi lời chào và lời chúc ấm áp nhất cho những chiến sỹ ngoài hải đảo xa xôi, luôn vất vả sớm khuya, vượt qua bao sóng to bão táp vẫn giữ vững cây súng để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cho đất nước ta! 

Chọn cột mốc Trường Sa trên mô hình đấu giá, Phạm Phương Loan, SV năm 2 ngành Luật Kinh tế ĐH Đông Á tự hào được góp thêm tiếng nói khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc một cách mạnh mẽ từ chính những hoạt động nhỏ nhưng mang trách nhiệm và tình yêu lớn với đất nước. Bạn cũng không quên gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa trong chuỗi hành trình cộng đồng của nhiều thế hệ sinh viên ĐH Đông Á những năm qua.

Ngoài ra, trong chuỗi chương trình "Xuân sẻ chia", các bạn sinh viên còn tham gia nhảy flash mob tại sân trường. Với số lượng 500 sinh viên tham gia hoạt động đầy ý nghĩa này, Quỹ Vì cộng đồng ĐH Đông Á đã trích phần kinh phí tương ứng là 20.000 đồng/một sinh viên để đồng hành chương trình vé xe Tết. 

Bên cạnh đó, với mong muốn các bạn sinh viên cũng có thể tra cứu, tìm hiểu thêm thông tin về địa điểm và lịch sử khi tham quan tại các mô hình cột mốc biên giới này, các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin đã thực hiện hệ thống thông tin liên quan trên các mã QR code được đính trên mỗi mô hình.

Tổng kết các hoạt động chia sẻ mùa xuân cùng các bạn sinh viên khó khăn, 238 vé xe Tết đã trao tận tay các bạn sinh viên khó khăn 16 tỉnh Miền Trung như một món quà nho nhỏ, chung vui cùng các bạn và gia đình trong không khí rộn ràng đầu Xuân.