Nhu cầu nhân lực ngành Luật và Luật kinh tế hiện nay

Nhu cầu nhân lực ngành Luật và Luật kinh tế ở nước ta đang cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy vậy, lựa chọn ngành Luật và Luật kinh tế yêu cầu người học phải đủ tố chất và có môi trường đào tạo phù hợp.

Đối với mỗi doanh nghiệp, cử nhân Luật là thành phần không thể thiếu, can thiệp vào hầu hết các hoạt động của doanh nghiệp từ thành lập doanh nghiệp, quản lý lực lượng lao động, vận hành sản xuất, bảo hộ tài sản hữu hình lẫn vô hình của doanh nghiệp, tài chính doanh nghiệp, các hoạt động xúc tiến thương mại,.... Các chuyên viên pháp lý là những người tham mưu về mặt pháp lý cho lãnh đạo doanh nghiệp để đảm bảo hoạt động đúng luật, cạnh tranh lành mạnh và kinh doanh hiệu quả.

Đối với các cơ quan Lập pháp - Hành pháp - Tư pháp và các cơ quan hành chính Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội càng không thể thiếu nhân lực Luật và Luật kinh tế lành nghề.

Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, nhân lực Luật còn cần thiết hơn bao giờ hết. Thực trạng "khát" nhân lực ngành Luật và Luật kinh tế vừa có năng lực chuyên môn vừa thạo ngoại ngữ lẫn tin học ở các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam chưa bao giờ hạ nhiệt.

Chính vì vậy, có thể khẳng định ngành Luật và Luật kinh tế đã, đang và sẽ là xu hướng trong tương lai. Đây là tín hiệu đáng mừng cho những ai yêu thích mà muốn khẳng định bản thân khi lựa chọn ngành học đầy thú vị này!

Ngành Luật và Luật kinh tế ở Trường Đại học Đông Á đào tạo những gì?

Đầu tiên, về kiến thức chuyên môn. Không chỉ học kiến thức pháp luật một cách đầy đủ và có hệ thống, các bạn sinh viên còn được định hướng nghề chính và nghề ngách ngay từ khi nhập học. Xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai, đồng thời biết rõ quá trình học tập của mình giúp các bạn có thêm động lực và quyết tâm theo đuổi nghề Luật. Chương trình đào tạo được cải tiến thường xuyên, sắp xếp logic theo từng module nghề nghiệp và chỉ rõ năng lực đạt được của sinh viên sau khi học từng học phần, kết thúc từng module có thể coi là điểm nổi bật của ngành Luật - Luật kinh tế Trường Đại học Đông Á.

Bên cạnh việc tiếp thu khối kiến thức khổng lồ từ hệ thống pháp luật Việt Nam, các bạn sinh viên còn thường xuyên được thực hành nghề nghiệp, áp dụng trực tiếp pháp luật vào thực tế. Mỗi năm sinh viên đều có cơ hội đi kiến tập, thực tập lại các Tòa án nhân dân, các công ty luật, văn phòng luật và những cơ quan, doanh nghiệp khác nhau để vừa củng cố kiến thức vừa quan sát thực tiễn. Đối với những sinh viên có vốn kiến thức và ngoại ngữ tốt, các bạn còn có cơ hội đi trao đổi học tập tại nước ngoài.

Các kỹ năng thế kỷ XXI cũng được Trường Đại học Đông Á chú trọng đào tạo cho các bạn sinh viên. Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán và soạn thảo hợp đồng, kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng viết và truyền thông, Kỹ năng tư vấn pháp luật... Những kỹ năng này giúp các bạn sinh viên có thể nhanh chóng bắt nhịp vào công việc trong tương lai, cũng như là một phần không thể thiếu khi hành nghề Luật. 

Ngoại ngữ và tin học luôn được Nhà trường tích cực đào tạo, thông qua những phương pháp giảng dạy hiện đại, cơ sở vật chất và trang thiết bị tối ưu, giúp các bạn sinh viên tự tin giao tiếp tốt khi ra trường và thành thạo các công việc văn phòng. Điểm đặc biệt ở Khoa Luật Trường Đại học Đông Á là các bạn có thể tự do lựa chọn một trong bốn loại: Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng HànTiếng Đức, tùy theo sở trường và sở thích của bản thân mình. 

Ngoài ra, các bạn sinh viên ngành Luật và Luật Kinh tế còn có thể tự thử thách mình bằng việc tham gia các cuộc thi học thuật, các hoạt động ngoại khóa phù hợp... Cuộc thi tranh biện Sera Monastery thường niên luôn được các bạn sinh viên Khoa Luật đón chờ và có sức lan tỏa đến cả các trường bạn ở Đà Nẵng nữa. Đồng thời, không thể không kể đến các Phiên tòa giả định được lồng ghép khéo léo vào các học phần Luật Tố tụng dân sự, Luật tố tụng hình sự,... giúp các bạn sinh viên tự hoàn thiện bản thân và phát triển thêm các kỹ năng chuyên môn của mình. Qua những hoạt động học thuật thú vị này, sinh viên vừa có điều kiện làm quen với môi trường pháp lý vừa có thể rèn luyện kỹ năng thực hành đối với môn học.

Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật và Luật kinh tế

Phải khẳng định rằng, cơ hội nghề nghiệp của ngành Luật và Luật kinh tế vô cùng khả quan với mức lương hấp dẫn và cơ hội thăng tiến cao. Cử nhân ngành Luật và Luật kinh tế có thể làm việc tại các cơ quan lập pháp, trong bộ máy quản lý nhà nước; tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; có thể trở thành các chuyên gia tư vấn pháp lý, luật sư,.... Một bộ phận sinh viên tốt nghiệp có thể làm công tác giảng dạy và nghiên cứu về các lĩnh vực chuyên sâu thuộc lĩnh vực Luật học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Khả năng làm việc sau khi tốt nghiệp:

- Các cơ quan nhà nước: Công an, quân đội, toà án, viện kiểm sát, thanh tra, thi hành án, pháp chế ngành ;

- Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân các cấp, các ban của Quốc hội, Bộ ngành và cơ quan nhà nước khác;

- Các doanh nghiệp: Công ty, tổng công ty, các loại hình doanh nghiệp khác;

- Các tổ chức hành nghề Luật: Văn phòng luật sư, công chứng, các hiệp hội nghề nghiệp, dân sự, thừa phát lại, trọng tài thương mại;

- Các tổ chức chính trị, chính trị xã hội; tổ chức kinh tế; đơn vị sự nghiệp có liên quan đến lĩnh vực Luật. 

- Tiếp tục học tập sau đại học thuộc các chuyên ngành Luật ở các cơ sở đào tạo theo quy định;

- Tiếp tục học tập sau đại học ở các chuyên ngành đào tạo khác (như khoa học quản lý,...) sau khi có đủ số kiến thức chuyển đổi theo quy định;

- Tiếp tục học tập và được cấp các chứng chỉ hành nghề Luật sư, công chứng viên, thừa phát lại,...

Nếu đã yêu thích ngành Luật và Luật kinh tế, lựa chọn môi trường học tập và rèn luyện bản thân là vô cùng quan trọng. Khoa Luật Trường Đại học Đông Á với châm ngôn "tạo dựng con đường thành công" sẽ là nơi giúp các bạn sinh viên chinh phục mục tiêu nghề nghiệp, thực hiện được ước mơ của mình.

Xem thông tin xét tuyển tại đây và gửi hồ sơ xét tuyển chuyển phát nhanh qua đường bưu điện hoặc đến nộp trực tiếp tại trường Đại học Đông Á theo địa chỉ:

  • Trung tâm Tuyển sinh, Trường Đại học Đông Á
  • 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236.3519.991 - 0236.3519.929 - 0236.3531.332
  • Hotline: 0981 326 327
  • Website: donga.edu.vn
  • Email: phongtuyensinh@donga.edu.vn

Cuộc đua thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học đang ngày càng gần đối với các sĩ tử 2k3. Để an toàn, chắc suất trúng tuyển vào trường Đại học uy tín hãy xét tuyển ngay từ bây giờ nhé!!! Kiểm tra ngay điều kiện xét tuyển và nhanh chóng đăng ký ngay để giữ lấy cơ hội trải nghiệm, học tập tại Đại học Đông Á - cơ sở vật chất hiện đại, SV năng động và nhiều cơ hội việc làm trong và ngoài nước nhé.

Từ khóa