Bạn sinh viên nào quan tâm thì liên hệ cô Phước để nhận giấy giới thiệu của trường nhé!
Mô tả công việc:
- Tham mưu xây dựng hệ thống pháp chế của Công ty;
- Dự báo các chính sách về pháp luật, quản lý rủi ro nảy sinh;
- Kiểm soát các hoạt động pháp lý của Công ty;
* TRÁCH NHIỆM CHÍNH
* Hỗ trợ tư vấn những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty
- Tư vấn các phương án pháp lý, hướng giải quyết pháp lý phù hợp trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành hoạt động kinh doanh, đầu tư của công ty;
- Soạn thảo dự thảo quy chế, quy định quản lý và các văn bản quan trọng khác của đơn vị theo sự phân công của lãnh đạo;
- Cung cấp thông tin cho lãnh đạo doanh nghiệp về việc vận dụng pháp luật trong điều hành sản xuất, trong các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, trong các hợp đồng thương mại, tài chính, tín dụng, dịch vụ, đào tạo, xây dựng...vv,
- Dự báo các chính sách và pháp luật, quản lý rủi ro nảy sinh.
* Đảm bảo sự tuân thủ pháp luật và tránh những rủi ro pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty
- Tham gia đàm phán, thương thảo các hợp đồng quan trọng của doanh nghiệp với các đối tác trong hoạt động SX kinh doanh.
- Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp.
- Thẩm định các dự thảo thoả thuận, các hợp đồng hợp tác, các dự án đầu tư để đảm bảo không trái pháp luật, điều lệ hoặc có sơ hở, sai sót về mặt pháp luật có thể dẫn đến thiệt hại cho doanh nghiệp
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Kiến nghị, xây dựng, điều chỉnh các quy định quản lý nội bộ của hệ thống các công ty thành viên đảm bảo tuân thủ pháp luật.
- Hỗ trợ giải đáp đối với các quyết định hành vi tác nghiệp hàng ngày của các phòng ban liên quan đến các hoạt động của công ty.
* Cập nhật các thông tin pháp luật, văn bản pháp lý
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty;
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Tạo dựng mối liên hệ chặt chẽ, thường xuyên với các tổ chức pháp chế khác thông qua các chương trình bồi dưỡng kiến thức pháp luật, hội thảo làm rõ thêm những nội dung pháp lý, thông lệ quốc tế và tập quán quốc tế, thậm chí nhiều vấn đề liên quan tới hợp đồng, dự án lớn với đối tác nước ngoài thì phải chủ động thuê các công ty luật nước ngoài có uy tín, thương hiệu để trực tiếp tư vấn pháp lý qua đó các cán bộ làm công tác pháp chế của doanh nghiệp có điều kiện và cơ hội học hỏi nâng cao nhận thức pháp luật;
- Cập nhật thông tin về các văn bản pháp luật mới ban hành, về tình hình thị trường kinh tế thông qua các phương tiện thông tin, các tổ chức pháp chế thuộc các cơ quan nhà nước.
* Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp với các bên.(ngân hàng , nhà cung cấp, khách hàng, người lao động….bên thứ 3 )
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý liên quan đến tranh chấp của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Tham gia quá trình thương lượng, hòa giải giữa các bên có liên quan, thuê đơn vị tư vấn hỗ trợ pháp lý (nếu cần thiết) cho các vụ việc liên quan của công ty;
- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với bên thứ 3;
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa , thương lượng hợp đồng;
- Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty;
- Hỗ trợ giải quyết các vụ tranh chấp với các bên;
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước, cơ quan tư pháp, cơ quan điều tra…vv.
* Am hiểu các quy trình, thủ tục pháp lý dự án đầu tư, xây dựng…
- Chuẩn bị hồ sơ cấp chủ trương đầu tư dự án và các thủ tục liên quan.
- Trực tiếp làm việc với cơ quan ban ngành liên quan để thực hiện các thủ tục pháp lý dự án.
- Thực hiện các thủ tục phát sinh trong quá trình đầu tư, phát triển dự án.
* Các công việc liên quan khác…
- Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc HCNS.
Kinh nghiệm / Kỹ năng chi tiết
- Trình độ/Bằng cấp: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Luật.
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
* Kỹ năng /Kiến thức:
- Kỹ năng lập kế hoạch, sắp xếp công việc;
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán;
- Kỹ năng xử lý tình huống;
- Nắm vững các hướng dẫn, quy định và quy trình nghiệp cụ trong công tác pháp lý.
* Trình độ ngoại ngữ / tin học
- Anh Văn cơ bản giao tiếp;
- Thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, Powerpoint).
* Các yêu cầu khác (nếu có)
- Có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, cẩn thận, nhanh nhẹn;
- Năng động, có tinh thần trách nhiệm cao.