Năm học 2017 - 2018

STT Tên dự án, nhiệm vụ khoa học công nghệ Người chủ trì và các thành viên Đối tác trong nước và quốc tế Thời gian thực hiện Kinh phí thực hiện Tóm tắt sản phẩm, ứng dụng thực tiễn
1 Quyền chấm dứt hợp đồng lao động của các bên trong quan hệ lao động theo quy định của pháp luật Việt Nam. Thực tiễn và giải pháp Nguyễn Thị Thùy Dung
ThS. Lê Thị Thanh Lai
ThS. Nguyễn Thị Hà
  12/2018  
  • Nghiên cứu chỉ ra những điểm tiến bộ, những mặt còn hạn chế từ đó đưa ra những giải pháp hoàn thiện pháp luật lao động về quyền chấm dứt hợp đồng lao động.
  • Đề tài là tài liệu có giá trị để SV các ngành: luật, nhân sự, kinh tế và người nghiên cứu có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học các đề tài có liên quan. Đồng thời cũng là nguồn tài liệu để người lao động và người sử dụng lao động có cách nhìn tổng quan về quyền và lợi ích của mình trong quan hệ lao động.
2 Chế định quyền con người theo Pháp luật Việt Nam Nguyễn Đào Thiên Lý
Phạm Thị Anh Thư
ThS. Lê Thị Thanh Lai
  12/2018   Đề tài tập trung nghiên cứu quyền con người theo các nhóm quyền: nhóm quyền dân sự, chính trị; nhóm quyền kinh tế - xã hội; quyền của các nhóm dễ bị tổn thương. Từ đó đưa ra các giải pháp hoàn thiện: Giải pháp về hoàn thiện các quy định của pháp luật về quyền con người; Giải pháp về tổ chức thực hiện pháp luật về quyền con người; và các điều kiện đảm bảo thực hiện pháp luật về quyền con người.
3 Cam kết lao động trong hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (CPTPP) tại Việt Nam Trần Quang Quyền
ThS. Nguyễn Thị Hà
  12/2018  
  • Đề tài đã chỉ ra những cơ hội và thách thức đối với sự phát triển lao động của Việt Nam khi chúng ta tham gia Hiệp định CPTPP, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển lao động nước ta trong thời gian tới.
  • Đề tài là tài liệu có giá trị để SV các ngành: luật, nhân sự, kinh tế và người nghiên cứu có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học các đề tài có liên quan.