Sinh viên Đại học Đông Á tình nguyện ra Bắc Giang chống dịch

Hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ khu cách ly tại Đà Nẵng, Nguyễn Văn Thắng, sinh viên Đại học Đông Á, tình nguyện ra Bắc Giang chống dịch.

Trước đó ngày 30/4, Thắng viết đơn tình nguyện đi hỗ trợ Bắc Giang. Nhìn các em nhỏ theo gia đình đi cách ly, y bác sĩ làm việc trong bộ đồ bảo hộ giữa thời tiết nắng nóng, Thắng muốn góp sức hỗ trợ. Khi số ca mắc lên tới hàng trăm, cậu sinh viên quê Quảng Nam càng được thôi thúc lên đường.

Trong lúc chờ trường đồng ý và Sở Y tế Bắc Giang duyệt đơn, hôm 6/5 Thắng và nhóm bạn xin hỗ trợ trong khu cách ly của trường Cao đẳng Lương thực Thực phẩm ở Đà Nẵng, với nhiệm vụ phân phát thức ăn, đo thân nhiệt và cấp phát thuốc cho bệnh nhân.

Ngày làm việc của Thắng thường bắt đầu lúc 5h tới 12h30 và buổi chiều từ 15h30 đến 22h30. Những ngày đầu tiên tham gia tình nguyện, đêm về mệt mỏi, nhóm của Thắng chuyện trò không dứt sau cả ngày dài bận bịu. Có bạn bật khóc và ước giờ có xe sẽ về quê ngay.

"Áp lực nhất là có ngày gần 0h lại phát hiện ca dương tính. Không khí trở nên căng thẳng vô cùng, nhưng chúng em luôn phải bình tĩnh, bắt đầu dọn giường chiếu của F0 rồi sát khuẩn khắp khu cách ly ngay trong đêm. Có hôm 3h chúng em mới được đi ngủ", Thắng kể.

Khi đang ở khu cách ly, Thắng và các bạn được phê duyệt đơn đi Bắc Giang. Kết thúc nhiệm vụ tại Đà Nẵng và hoàn thành cách ly tại nhà, Thắng lên đường. Theo kế hoạch, hôm 2/6 Thắng bay ra nhưng chuyến bay bị hoãn hai lần nên chiều 3/6 mới tới Bắc Giang.

Thắng tâm sự thường xuyên đi tình nguyện, lại là chủ nhiệm của ba câu lạc bộ nên cậu không ngại xông pha. "Em lường trước được những khó khăn và nguy hiểm, nhưng cũng tự tin với kiến thức được trang bị. Hơn nữa, tuổi trẻ là phải cống hiến", Thắng nói.

Xác định nhiệm vụ lần này là đi chống dịch nên Thắng chỉ mang ba bộ quần áo và cạo đầu gọn gàng. Cậu hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi để được về đón sinh nhật cùng mẹ. Đã khá lâu, Thắng chưa về nhà.

Nguồn: VNexxpress