Sinh viên đại học Đông Á và thông điệp ý nghĩa trong cuộc thi sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ 2021

Xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên, 5 đội thi mạnh nhất bước vào Vòng chung kết cuộc thi "Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ". Đại diện Trường đại học Đông Á, đội thi UDA LAW đã để lại những dấu ấn rất đẹp trong lòng ban tổ chức, các đội thi cũng như toàn thể khán giả trong hội trường.

Ngày 17/04 vừa qua, Vòng Chung kết cuộc thi "Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ" đã diễn ra tại Hội trường E Trường Đại học Luật - Đại học Huế với 5 đội thi đại diện khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đây là lần đầu tiên cuộc thi này mở rộng ra cấp khu vực, đồng thời cũng gây được tiếng vang lớn trong chuỗi những hoạt động mừng ngày Sở hữu trí tuệ - IP day 2021.

Cuộc thi do Cục Sở hữu trí tuệ miền trung tại Đà Nẵng phối hợp với Đại học Luật - Đại học Huế tổ chức với mong muốn giúp các bạn sinh viên có thể thỏa sức sáng tạo, vận dụng kiến thức Luật sở hữu trí tuệ để lan tỏa những thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng. Tham dự Vòng chung kết gồm 5 đội thi: Đội UDA LAW đến từ Khoa Luật - Đại học Đông Á, đội The 20s đại diện ngành Luật học - Đại học Luật - Đại hoc Huế, Đội Gold Stars đại diện ngành Luật kinh tế - Đại học Luật - Đại hoc Huế, đội Team Kiến trúc đại diện trường Đại học Kiến trúc và đội Captain Law đến từ Trường Kinh tế - Đại học Duy Tân.

Các đội thi lần lượt trải qua ba vòng đấu. Vòng đầu tiên các bạn thể hiện sự thông thái của mình bằng cách thử sức với 15 câu hỏi hóc búa từ phía Ban giám khảo. Những phần giải thích đầy hiểu biết, chính xác và gãy gọn của các bạn đã làm rất nhiều khán giả trong hội trường kinh ngạc. Ở vòng thi thứ hai, các đội thi thể hiện khả năng sáng tạo vô hạn của mình trong việc sân khấu hóa các tình huống liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ. Mỗi đội thi mỗi màu sắc khác nhau, nhưng đội thi nào cũng để lại những ấn tượng khó phai, vừa hài hước vừa kịch tính, lại khéo léo lồng ghép những kiến thức hữu ích tuyên truyền cho cộng đồng. Vòng thi cuối lại thể hiện tính chuyên nghiệp của các bạn khi nghiên cứu về một vấn đề sở hữu công nghiệp mà các bạn đang quan tâm. Với những đề tài mới nhất, "hot" nhất cùng những trăn trở của sinh viên thời đại mới, các bạn sinh viên đã thuyết phục được Ban giám khảo bằng những màn thuyết trình, tranh biện đặc sắc, thể hiện đúng tinh thần của cuộc thi "Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ".

Đại diện Ban tổ chức, PGS.TS. Đoàn Đức Lương - Hiệu trưởng trường Đại học Luật - Đại học Huế chia sẻ: "Tôi đánh giá cao các đội thi. Các bạn rất am hiểu về các đối tượng sở hữu trí tuệ gắn với đời sống và đã ứng dụng được các tình huống thực tế để đem lại cái nhìn khách quan nhất. Tôi mong rằng sở hữu trí tuệ sẽ lan tỏa trong cộng động, khuyến khích mọi người thực hiện đúng quy định của pháp luật và không ngừng sáng tạo để phát triển...".

Kết thúc cuộc thi với những cái bắt tay, những cái ôm và những lời khen ngợi dành cho nhau, chắc rằng, trong lòng mỗi bạn sinh viên tham gia cuộc thi sẽ đọng lại nhiều kỷ niệm đẹp, tình bạn gắn kết của các đội thi và những gì các bạn đóng góp cho cộng đồng sẽ giúp xã hội ngày một phát triển hơn.

Hồng Phước