Tổng kết hoạt động 20/11 của thầy trò Khoa Luật trường Đại học Đông Á

Một mùa Hiến chương lại về, thầy và trò Khoa Luật lại cùng nhau tham gia thật nhiều hoạt động thú vị trong chuỗi sự kiện "Ngàn hoa tri ân thầy cô" 

Với tinh thần đoàn kết, nhiệt tình và "cháy hết mình", thầy trò Khoa Luật đã quyết tâm vượt qua thành tích đáng tự hào của chính mình ở Ngày hội "Ngàn hoa tri ân" năm trước, và quả thật là đã "nói được làm được"!

Đội thể thao sinh viên Khoa Luật năm nay đã thể hiện bản lĩnh của mình khi mang về hai giải nhất, một giải nhì, một giải ba và cống hiến cho khán giả những trận đấu kịch tính và tuyệt vời!

Mở đầu cho chuỗi chiến thắng của đội thể thao Khoa Luật là Giải Nhất kéo co sinh viên. Gây ấn tượng bởi dàn vận động viên trải dài từ năm nhất đến năm tư và ngoại hình toàn đội cũng chênh lệch đáng kể, đội kéo co Khoa Luật đã giành chiến thắng thuyết phục với kinh nghiệm phong phú và chiến thuật thông minh, tài tình.

Không chịu thua kém, đội bóng chuyền nam Khoa Luật gồm 8 chàng "hot boy" đã xuất sắc vượt qua vòng bảng loại trực tiếp để đến với lượt đấu tranh ngôi vương tính điểm cực căng thẳng khi năm nay bất ngờ xuất hiện rất nhiều đối thủ mạnh đến từ khối liên minh các khoa khối kinh tế và cả các đội thuộc khối ngành kỹ thuật. Sau hàng loạt những trận đấu hết mình, Khoa Luật xuất sắc giành được Giải Ba chung cuộc với 3 set bóng kịch tính, ngang tài ngang sức ở trận đấu tranh Ba-Tư. 

Quyết tâm giành lại ngôi vương sau khi bỏ lỡ với cúp vô địch Bóng rổ năm trước, với sự gia nhập của "vũ khí bí mật mới", đội tuyển bóng rổ Khoa Luật năm nay đã đặt mục tiêu chinh phục bằng được Giải nhất. Và quả thật, cúp vàng bóng rổ năm nay đã gọi tên Khoa Luật!

Món quà tuyệt vời dành tặng thầy cô

Ngoài ra, sinh viên Lâm Thị Kiều Trinh lớp LE17A2 còn xuất sắc lọt vào Top 5 Hội thi sinh viên thanh lịch và Tài năng sinh viên 2019.

 

Mùa Hiến chương năm nay, các cán bộ giảng viên Khoa Luật cũng đã để lại dấu ấn sâu sắc với Giải Nhất kéo co, Giải Nhất thanh lịch khối CBGVGiải Nhì Teacher's got talent.

Liên minh với Khoa Xây dựng, khoa Sau đại học, Tổ kỹ năng, trung tâm ICT, đội tuyển kéo co với sự góp mặt của 2 thành viên Khoa Luật đã là đối thủ "nặng ký" ngay từ đầu. Sau 9 lượt kéo co hấp dẫn, cúp và huy chương vàng đã thuộc về Liên minh của chúng ta.

Không chỉ dạy tốt, giỏi thể thao, giảng viên Khoa Luật còn vô cùng tài năng, xinh đẹp và sắc sảo với phần thi Thanh lịch khối giảng viên Teacher's got talent. Cô ThS. Lê Thị Thanh Lai đã đại diện cho Khoa Luật với trang phục áo dài truyền thống và trả lời câu hỏi ứng xử "Điều mà bạn luôn muốn vượt qua nhất?" gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo và xuất sắc đoạt Giải Nhất Hội thi.

 

Bên cạnh những hoạt động văn nghệ, thể thao, tập thể Khoa Luật còn được vinh danh là một trong những Khoa hoàn thành Chương trình đào tạo giai đoạn 1, Khoa có nhiều hoạt động ngoại khóa cho sinh viên, 2 giải cá nhân "Người thầy tâm huyết",...

Một mùa Hiến chương 20/11 lại trôi qua, nhưng dư âm hạnh phúc, niềm vui và nụ cười thì vẫn còn mãi. Những chuỗi ngày sắp tới, thầy và trò Khoa Luật đã có những lời hứa cho riêng mình, đó là lời hứa cố gắng dạy tốt học tốt, thực hiện văn hóa Đông Á tích cực hơn nữa, yêu nghề dạy và yêu nghề Luật hơn nữa. Và, tình thầy trò sẽ mãi lan tỏa từ thế hệ này sang thế hệ khác, từ sinh viên khóa này sang khóa khác, từ năm này sang năm khác...

Để rồi lúc nào, những câu thơ cảm động này cũng khắc sâu vào trong tim của mỗi người:

"Có một nghề bụi phấn dính đầy tay

Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà mang lại cho Đời đầy "trái ngọt hoa tươi"!

Hồng Phước