[Review sách] Hãy sống một cuộc đời không hối tiếc vì ngoài kia, trời vẫn xanh

Người review: Lê Trịnh Như Quỳnh - Lớp: LE18A1B

Tựa sách: Ngoài kia, trời rất xanh

Tác giả: Trần Thị Cúc Phương

Mỗi chúng ta đều có một cuộc đời, cho dù tốt đẹp, hạnh phúc hay đau khổ, bi thương đều do ta lựa chọn. Chắc hẳn rằng, cuộc sống chưa bao giờ được như ta mơ ước, cũng không bình yên, nhẹ nhàng như ta hằng tưởng tượng. Và cho dù như thế nào đi chăng nữa, hãy sống hết mình, sống như chưa từng được sống, và hãy sống một cuộc đời thật ý nghĩa.

“The mission of life?” (Sứ mệnh của cuộc đời bạn là gì?). Đó là câu hỏi mà tôi vô tình đọc được và tôi xem đó là câu hỏi của cuộc đời mình để tìm ra câu trả lời xứng đáng nhất.

Trên con đường đi tìm đáp án, cuốn sách “NGOÀI KIA, TRỜI RẤT XANH” của tác giả Trần Thị cúc Phương đã giúp tôi trả lời phần nào. Cuốn sách này tuy không cần lắm những mỹ từ nhưng đủ sức chạm đến trái tim của người đọc. Tôi biết đến qua lời giới thiệu của một người thầy và tác giả là người mà thầy yêu quý nhất vợ. Tôi tìm đọc và hiểu rõ hơn về câu chuyện kể về cuộc đời cô một người phụ nữ tuyệt vời trong mắt tôi.

Cô không chỉ là người giỏi về công việc mà còn là một người mẹ, người vợ gương mẫu. Cô sống trong hạnh phúc với sự yêu quý trọng của mọi người, hơn cả là gia định. Tuy nhiên cuộc đời lại không trọn vẹn, khi mang đến cho cô căn bệnh ung thư. Trải qua các cuộc phẫu thuật lớn, nhỏ thậm chí phải hóa trị. Cô không chỉ trải qua đau đớn về thể xác mà phải dần từ bỏ thói quen trước kia, cả những gì mình trân trọng và yêu quý. Tuy nhiên, đi qua từng trang sách, tôi lại càng cảm nhận rõ hơn về cô, một người không bao giờ chịu khuất phục trước số phận. Cô luôn tạo cho bản thân một niềm tin, sự hy vọng có cả tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp ở phía trước. Mặc dù mình không còn xinh đẹp như trước ,không mạnh mẽ nhưng cô biết mình nên làm gì, vui vẻ, lạc quan, tự tin sải bước và tự tin chinh phục những gì mà mình mong muốn. Có lẽ đối với cô, không phải chúng ta chỉ sống vì bản thân mà còn vì rất nhiều điều xung quanh ta. Ai trong chúng ta của biết rằng, ung thư là đối thủ nặng ký mà khó ai có thể đánh bại, là hành trình đấu tranh nghiệt ngã đối với bất kỳ ai. Thế nhưng, với tác giả đấy không chỉ là hành trình chữa bệnh mà là hành trình đấu tranh với nhận thức của bản thân, để giữa lúc vật vã vì bệnh tật và niềm khát khao được sống mãnh liệt cũng không quên khiến bản thân luôn tươi đẹp, rạng rỡ trong mắt mọi người.

Mặc dù cuộc đời đã cướp đi thân xác của cô nhưng chắc rằng một tâm hồn đẹp vẫn luôn còn mãi. Với tôi,cô đã thành công, thành công bước qua cuộc đời mặc dù ngắn ngủi nhưng đó là một cuộc đời vô cùng đẹp và ý nghĩa do chính cô tạo ra. Bởi với tôi, thành công không phải bạn kiếm được bao nhiêu tiền, có bao nhiêu người bạn mà là bản thân đã vui và hạnh phúc với những gì mình đã làm và đến cuối cùng sẽ không có gì nuối tiếc.

Bản thân tôi đang bước đi ở khoảnh khắc đẹp nhất của đời người thanh xuân. Thanh xuân với tôi của hiện tại không phải là đến được những đâu, đi cùng ai mà là đã làm được điều gì. Với tôi, đây là thời gian để tôi đối mặt và lựa chọn. Đối mặt thử thách, khó khăn để vượt qua nó và lựa chọn cho mình từng bước đi hướng tới tương lai phía trước. Mặc dù không dễ dàng, nhưng tôi tin với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng sẽ giúp tôi đạt được mục đích của mình. Cuốn sách “Ngoài kia, trời rất xanh “.Những trang viết cảm động của một người phụ nữ đã đi qua cuộc đời cho ta thấy chúng ta thật ra đã rất may mắn. Bởi chúng ta đã được tạo hóa ban tặng rất nhiều thứ: có đôi mắt để ngắm nhìn bầu đẹp, có đôi tai để lắng nghe những thanh âm trong trẻo, có đôi chân để bước đi trên đường đời,...và hơn cả là trái tim ấm áp để cảm nhận tình yêu, hạnh phúc trong vòng tay của gia đình.

Tôi chọn đọc sách ,không chỉ để giải trí mà đọc để tìm thấy bản thân mình đâu đó. Cùng đồng cảm, cùng sẻ chia, cùng vui buồn cùng hạnh phúc với số phận của mỗi nhân vật. Mỗi quyển sách đều để lại trong ký ức của tôi một trạng ghi nhớ. Để nhắc tôi, phải cố gắng từng ngày để sống một cuộc đời không hối tiếc.

Mỗi các bạn, hãy tạm dừng những cuộc vui chơi ngoài kia, dành thời gian bước vào thế giới của tôi. Nơi mà tôi có sách là một người bạn và nhân vật trong đấy là những tâm hồn khác nhau đồng điệu với chúng ta trong từng suy nghĩ, hành động. Để từ đó, chúng ta mới hiểu rằng, ta mới là người quyết định cuộc đời của mình. Hãy trân trọng từng giây phút hiện tại để tương lai ngày một tươi đẹp và sáng người hơn. Hãy tìm hiểu những cuốn sách hay, đọc và trải nghiệm,để tìm kiếm những chân lý riêng cho cuộc đời của mình ,các bạn nhé!.

Và đừng quên, lúc mệt mỏi hãy nhìn ngắm bầu trời bởi vì ngoài kia trời vẫn xanh.

Nguồn: CLB Sách và Hành động - Trường Đại học Đông Á