[Review sách] Những bài học không có trên giảng đường để bạn sống ý nghĩa hơn

Người review: Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Lớp : LE18A1B - ngành Luật kinh tế

Tựa Sách: Những bài học không có nơi giảng đường

Tác giả: JAMSON CHIA

"Không có thành công nào có được mà không phải trải qua khó nhọc. Trở ngại , thách thức và thất bại là những điều không thể tránh khỏi nhưng chúng sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn." một câu nói tưởng chừng rất đỗi quen thuộc để đem ra an ủi bản thân và bạn bè. nhưng trong 1 khoảnh khắc nào đó chính câu nói ấy đã làm động lực để giúp tôi - một sinh viên năm 3 đang bị mất phương hướng trong chính cuộc đời, bước đầu thay đổi bản thân của mình.

Tôi không biết cuộc sống sinh viên của các bạn như thế nào ? Có hồn nhiên vui tươi, hưởng thụ cuộc sống không có ai kiểm soát ? hay là có lúc nào mệt mỏi , hơn một lần muốn bỏ cuộc hay không ? Tôi đã từng như thế. Từ một cô sinh viên vừa bước vào cánh cửa đại học với biết bao ước mơ , bao nhiệt huyết của tuổi trẻ. Bao ước mơ cao vời và bao nhiệt huyết dần dần nhỏ lại khi mà những áp lực tưởng chừng như vô hình, tưởng chừng như những điều nhỏ nhặt đã khiến bản thân rơi vào trạng thái hoang mang và sợ hãi hơn. Không còn mộng mơ như ở tuổi 18 ,cuộc sống sinh viên chỉ xoay quanh đi học ,đi làm thêm và trở về trọ .. không mục tiêu, không có cố gắng, hoàn toàn chỉ là một vòng tròn nhạt nhẽo lặp đi lặp lại hàng ngày và hàng tháng. Tuy nhiên khi đọc cuốn sách này tôi đã dần tìm được sự dũng cảm , nhiệt huyết và sức mạnh để lại một lần nữa tìm lại bản bản thân của mình , để tiếp tục con đường mà bản thân đã chọn.

Cuốn sách là những câu chuyện nhỏ mà chính tác giả Jamson đã đối mặt. Ở đó không có những mẫu chuyện ngôn tình sến súa lấy đi bao nước mắt của bạn đọc , không có những từ ngữ hoa mỹ để vẽ lên một bức tranh về cuộc sống phù phiếm màu hồng, mà ở đó có những bài học đắt giá , những lời khuyên chân thành, những lời nhắn nhủ của người đi trước vừa thú vị lại vô cùng gần gũi của chính tác giả, từ đó giúp bạn đọc đặt ra và thực hiện những mục tiêu của họ để có một tương lai thành công.

Tôi sẽ không đào sâu vào nội dung hay những bài học ở trong cuốn sách này. Vì mỗi phần là những bài học khác nhau ,mỗi phần sẽ hướng dẫn cho bạn về một phương diện nào đó trong cuộc sống về những gì bạn cần biết (và cần làm ) để có một lựa chọn đúng ,xây dựng một sự nghiệp mà cuối cùng sẽ giúp bạn hoàn thành ước mơ, biến mục đích sống của bạn thành hiện thực. Sẽ thật tốt nếu bạn dành một chút thời gian của mình để đọc và cảm nhận cuốn sách này !

Nguồn: Fanpage CLB Sách và hành động - Trường Đại học Đông Á