6 điều tân sinh viên nên làm để "bứt phá" trong quãng đời đại học

Bạn đã đạt được mục tiêu để trở thành Tân sinh viên trong cuộc chiến “chạy đua vào cổng trường Đại học”, nhưng chớ vội “ngủ quên” bởi cuộc sống tân sinh viên có muôn vàn cám dỗ.

Khi quyết tâm thực hiện 6 điều sau bạn sẽ có bước “bứt phá” đầy ngoạn mục trong quãng đời học Đại học của mình.

1. Tham gia ít nhất 01 câu lạc bộ

Tham gia câu lạc bộ cũng là cách dễ dàng nhất để gặp gỡ những người có chung sở thích và mối quan tâm với bạn. Đừng sợ phải bắt đầu một cái mới, và nếu muốn thì cũng đừng sợ phải thay đổi.

2. Tham gia hoạt động ngoại khóa và tình nguyện

Các hoạt động ngoại khóa và tình nguyện là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ sự may mắn của bạn đến với cộng đồng. Ngoài ra, chúng còn tốt cho hồ sơ xin việc của bạn sau này nữa.

3. Học cách lập kế hoạch và quản lý thời gian của bạn

Hãy chủ động học cách quản lý thời gian của bạn. Dành một thời lượng nhất định cho việc học và làm bài tập để bạn không bị cuốn đi bởi vô số sự kiện ngoại khóa sôi động và các cuộc hẹn đi chơi đầy hấp dẫn.

4. Một giờ học trên lớp = 2 giờ học ở nhà

Ở bậc đại học, thời gian phải đến trường không nhiều nên bạn hãy tận dụng chúng thật tốt.

5. Tìm kiếm cơ hội làm thêm

Sinh viên đi làm thêm sẽ được tiền, điều đó là chắc chắn, công sức lao động bỏ ra và hiển nhiên bạn được hưởng những gì bạn đã làm. Làm thêm sẽ giúp bạn có thêm nhiều về kỹ năng trong cuộc sống đặc biệt là kỹ năng giao tiếp. Những va đập ngoài cuộc sống giúp bạn trưởng thành hơn và hiểu giá trị đồng tiền do công sức mà mình làm ra. Tuy nhiên, cần tỉnh táo trước những bẫy đa cấp nhé các tân sinh viên.

6. Sẵn sàng đầu tư cho những gì bạn cần và bạn muốn

Hãy học một vài kỹ năng mềm như thuyết trình, nghi thức đối ngoại, tập một môn thể thao, cải thiện trình độ ngoại ngữ nhé!

Và đừng quên đọc thật nhiều sách nữa nha!